Nếu khách hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% giá trịcăn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì.
Số lượng các căn hộ bị nhầm lẫn như vậy là bao nhiêu và ai là người đã phát hiện ra sai sót này, thưa bà?
+ Theo thống kê của chúng tôi, hiện tại có 244 căn hộ thuộc các tầng từ 22 đến 45 có sự nhầm lẫn nói trên. Sai sót do chính Vinhomes tự phát hiện trong quá trình kiểm tra, rà soát tổng thể Dự án để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu và bàn giao. Khi phát hiện ra, chúng tôi đã gửi thư xin lỗi gửi tới toàn thể khách hàng mua các căn hộ nói trên, đồng thời chủ động đưa ra các phương án xử lý và khắc phục, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn các phương án xử lý, bồi thường của Vinhomes?
+ Trên cơ sở tôn trọng quyền lợi và sự lựa chọn của khách hàng, chúng tôi sẽ thông báo điều chỉnh hai phương án xử lý như sau: Nếu khách hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% giá trị căn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì. Trong trường hợp khách hàng muốn trả lại nhà, chúng tôi sẽ hoàn lại cho khách toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo lãi suất 12%/năm/số tiền chủ đầu tư thực nhận kể từ thời điểm thực tế thanh toán đến thời điểm hoàn trả.
. Các phương án và con số bồi thường trên được Vinhomes đưa ra trên cơ sở nào, thưa bà?
+ Chúng tôi dựa trên chênh lệch giá trung bình giữa căn OT và căn hộ ở tại dự án và thông lệ thị trường và mức chênh lệch trong bảng giá của Landmark 81, các quy định của pháp luật và quyền lợi của khách hàng. Về thông lệ thị trường, trong các trường hợp tương tự đã từng xảy ra trước đây, nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã đóng kèm theo lãi suất huy động của ngân hàng. Các mức bồi thường hoặc giảm giá chúng tôi đưa ra thực tế đều cao hơn các số liệu nêu trên